Khách hàng ngày càng “chảnh”, sự gắn bó của khách hàng trở nên xa xỉ nếu spa bạn không tốt hơn. Đó là tất yếu khi khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn! Kinh tế phục hồi, dân trí nâng cao kéo theo cung và cầu về ngành spa làm đẹp tăng đột biến. Số lượng chủ spa/doanh nghiệp phất lên nhiều vô kể nhưng số lượng chới với phá sản cũng không hiếm. Câu chuyện làm sao để kinh doanh spa đường dài, doanh thu tăng ổn định là bài toán nan giải cho tất cả mọi người, đặc biệt là các chủ spa/thẩm mỹ viện. Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công của 1 spa, trong bài viết này chúng tôi chia sẽ về cách thức đổi gió cho menu dịch vụ spa không còn nhàm chán bởi nếu không đổi mới spa từ chất lượng đến dịch vụ, có nghĩa bạn đang tự giết mình!
Thực trạng hiện nay tại các Spa/ thẩm mỹ viện
Tăng doanh thu cho Spa là mục đích cuối cùng mà các chủ Spa/ Thẩm mỹ viện hướng đến, nhưng để đạt được mục đích như mong đợi buộc Spa phải đem lại cho khách hàng những giá trị đúng nghĩa, tương xứng với số tiền mà họ bỏ ra – khách hàng ngày nay quá thông minh đặc biệt khách hàng phân khúc spa/ thẩm mỹ viện cao cấp, họ có thu nhập, họ càng khó tính. Đó là nguyên nhân vì sao các Spa chuyên nghiệp hiện nay họ luôn kiếm tìm những điều mới mẻ, phải liên tục thay đổi để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận lại một số thực trạng hiện nay của các Spa:
-
Dịch vụ làm đẹp “mì ăn liền”
Thị hiếu khách hàng Việt Nam nhìn chung thích làm đẹp nhanh nhưng cũng dễ thay đổi sở thích. Ban đầu những dịch vụ làm đẹp thần tốc, có thể thấy được hiệu quả ngay tức thì: tiêm, chích, dùng mỹ phẩm lột tẩy trắng da sẽ rất được ưa chuộng. Nhưng về sau khi thị trường bão hòa và hơn hết chính khách hàng nhận ra hiệu quả và tác hại thực sự của những phương pháp làm đẹp “mì ăn liền”, họ sẽ từ bỏ bạn và lựa chọn một phương pháp làm đẹp an toàn hơn vì trên hết ai cũng quý sức khỏe và sinh mạng của mình ngày càng cho hiệu quả nhanh chóng nhưng về sau để lại hậu quả khôn lường.
-
Lạm dụng máy móc
Để đầu tư máy móc chủ spa xác định phải đầu tư vốn mạnh và có dòng tiền ổn định. Máy móc cũng có nhiều loại nếu loại rởm thì chi phí đầu tư ít hơn hẳn nhưng hiệu quả sau 1-2 lần không còn thấy rõ và khách hàng trong thời 4.0 “tiếng xấu đồn rất xa”, bạn sẽ rất khó giữ chân khách hàng. Chưa tính đến những mặt trái của việc lạm dụng máy móc: Cường độ/ tần số của máy cao có thể vô tình làm phá hỏng cơ, làm cho da bị yếu đi, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, làm di căn và ảnh hưởng các khối u (nếu có) trong cơ thể. Kiến thức về làm đẹp bằng máy móc sẽ càng ngày được nâng cao, khách hàng sẽ đủ thông minh để chọn cho họ giải pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn, khi đó những spa sử dụng máy móc rởm sẽ không có đất để phát triển.
Vậy nếu chủ spa đầu tư máy móc xịn chính hãng, nâng cấp dịch vụ Spa thì câu chuyện sẽ ra sao? Cơ hội thành công của bạn rất lớn và cạnh tranh cũng rất “nhiệt”! Bên cạnh đó, bạn hãy xác định sẽ đầu tư số tiền cực khủng vì không chỉ đầu tư ban đầu, bạn phải dự trù chi phí để đổi mới và nâng cấp các phiên bản máy móc mới nhất cho spa/ thẩm mỹ viện của mình. Chi phí thu được từ dịch vụ rất cao nhưng đầu tư cũng rất lớn, lại bắt đầu câu chuyện về doanh thu, lợi nhuận và chi phí, bạn cần có rất nhiều nguồn lực cần phải đầu tư và 1 kế hoạch chỉnh chu trước khi quyết định nên hay không nên mở spa/thẩm mỹ viện công nghệ cao.
Khách hàng đang dần thay đổi tư duy về làm đẹp, là chủ spa bạn có chậm chân?
Chưa bao giờ vấn đề sức khỏe lại trở thành mối quan tâm nhức nhối như hiện nay, trong đó các khía cạnh về môi trường, thực phẩm và cả làm đẹp đặc biệt được ưu tiên! Khách hàng đang thay đổi. Họ mong muốn điều gì: Làm đẹp nhanh nhưng phải an toàn, tốt cho sức khỏe, những phương pháp “làm đẹp mì ăn liền” hay “máy móc rởm công nghệ cao” sẽ bị đào thải. Khách hàng cao cấp, có thu nhập họ cần điều khác biệt hơn: Làm đẹp hiệu quả nhưng phải an toàn! Hãy cho họ điều họ muốn! Hãy thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ mới vào menu của bạn, hãy truyền cảm hứng cho họ thấy điều mới mẻ và tích cực trong việc làm đẹp mà bạn mang tới có họ, và spa của bạn sẽ trở thành địa chỉ đón đầu xu hướng mới! Thay đổi bằng cách nào? Hãy xem chi tiết ở phần dưới đây!
Thay đổi Menu, nâng cấp dịch vụ với Kỹ thuật massage độc quyền từ Thụy Sĩ: Massage thải độc tố qua hệ bạch huyết MLD và nâng cơ săn chắc mặt bằng tay không phẩu thuật Physiotonifying
Bạn có vô vàn sự lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ mới, tuy nhiên hãy biết rõ bạn đổi mới vì điều gì? sản phẩm/dịch vụ mới mang lại giá trị gì cho khách hàng/ cho việc kinh doanh spa của bạn.
Dịch vụ Massage thải độc tố qua hệ bạch huyết, thon gọn nọng cằm M.L.D
Kỹ thuật M.L.D với những thao tác kỹ thuật hoàn toàn bằng tay khéo léo giúp kích thích hệ bạch huyết lưu thông tốt, giúp thải ứ nước, chất dịch đọng và những độc tố ra khỏi cơ thể MLD được ứng dụng trong trị liệu thải độc tố, nâng cơ mặt, giảm nọng cằm, giữ nước, trị liệu làm ốm, tạo dáng cơ thể, chân phù nề, tĩnh mạch nổi, mỡ cứng Cellulie… Có thể bạn chưa biết, massage M.L.D này không chỉ được dùng trong ngành làm đẹp mà ứng dụng cả trong Y học, áp dụng cho những bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật giúp nhanh lành vết thương, xẹp nhanh các vùng ứ nước và phù nề. MLD giúp khách hàng của bạn thải độc tố, tone da sáng đẹp một cách tự nhiên từ bên trong, đúng nghĩa làn da đẹp từ một làn da khỏe. MLD đạt hiệu quả nhờ sự phối hợp các Bioarome đậm đặc tác dụng trị liệu cao từ Physiodermie.
Làm sao để nâng cấp dịch vụ Spa, sở hữu kỹ thuật này, liên hệ ngay tại đây!
Dịch vụ massage nâng cơ săn chắc tạo mặt Vline Physio-tonifying
Đây là kỹ thuật bốc từng thớ cơ theo hướng vận động của cơ và theo cấu trúc từng loại cơ giúp cải thiện rõ các tình trạng chảy xệ, nếp nhăn khóe miệng, sụp mí mắt và xóa mờ các nếp nhăn nông trán, đuôi mắt, khóe mũi, miệng, nọng cằm, cổ mà không cần sử dụng đến máy móc.
Là chủ spa bạn không cần tốn chi phí đầu tư máy móc hay nhân sự mới để bắt đầu một dịch vụ mới do Physio-tonifying hoàn toàn sử dụng bằng tay kết hợp với serum trị liệu mạnh từ Physiodermie cho hiệu quả nhìn thấy được ngay sau 90p liệu trình.
Video kỹ thuật massage nâng cơ Physio-tonifying
Như đã phân tích, nhu cầu của khách ngày càng thông minh đặc biệt nhóm khách hàng cao cấp, đòi hỏi spa của bạn muốn phát triển bền vững phải sáng tạo nhiều sản phẩm dịch vụ an toàn và đảm bảo hiệu quả. Dịch vụ mới massage lưu dẫn hệ huyết thon gọn nọng cằm MLD và nâng cơ săn chắc tạo hình mặt Vline Physio-tonifying là dịch vụ rất được ưa chuộng ở các nước tiên tiến ở Mỹ và Châu u và sẽ là xu hướng mới được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Là chủ spa, bạn không mất chi phí đầu tư nhiều lại có thể “đổi gió, đổi khẩu vị cho khách hàng”, tại sao không nâng cấp dịch vụ Spa ngay nhỉ?
Nguồn tham khảo
Tài liệu nghiên cứu và thông tin liệu trình được cung cấp bởi www.physiodermie.com